วันอังคารที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2557

Teaching 7th.

Teaching 7th.
Subject : Science experiences management for early childhood
Professor Jintana Suksamran
October 2,2014
Time 08.30-12.20pm.

(Science articles)
บทความที่เพื่อนออกไปนำเสนอ


Scientific Invention(climb-up climb-down)
Material
     1.tissue cores
     2.yarn
     3.paper
     4.glue
     5.scissors
     6.craft punch
How to
     1. นำแกนทิชชู่มาตัดครึ่ง แกนทิชชู่หนึ่งอัน ใช้ได้สองคน
     2. เจาะรูตรงกลางของทิชชู่ทั้งสองข้าง
     3. นำกระดาษที่เตรียมไว้ตัดเป็นรูปวงกลมให้พอดีกับแกนทิชชู่
     4. นำไหมพรมมาร้อยตรงรูที่เจาะไว้ ทั้งสองข้าง มัดปมให้เรียบร้อย
     5.วางรูปตามใจชอบลงบนกระดาษที่ตัดไว้ ให้สวยงาม แล้วทากาวติดลงบนแกนทิชชู่
How to play
     นำเชือกมาคล้องที่คอ แล้วลองดึงเชือก ขึ้น-ลง 

Knowledge apply
     - นำสือทางวิทยาศาสตร์ที่เด็กสามารถประดิษฐ์ได้เอง และเข้าใจวิธีการใช้สื่อชิ้นนั้น มาประยุกต์ใช้ในการสอนเกี่ยวกับการจัดประสบการณ์ทางวิทยาศาสตร์ให้กับเด็กได้
     - นำความรู้ที่ได้จากการนำเสนอบทความของเพื่อนๆ ไปประยุกต์ใช้ในการสอนกับเด็กได้ 

Teaching methods
     - เรียนรู้ผ่านการลงมือกระทำด้วยตนเอง
     - ใช้คำถามปลายเปิดเพื่อกระตุ้นความคิดของนักศึกษา
     - สอนโดยผ่านการปฏิบัติจริง
     - ให้นักศึกษานั่งเรียนตามเลขที่ ทำให้เด็กคุยกันน้อยลง
     - การนำเทคโนโลยีมาใช้ในการสอน

Assessment after learning
     Myself 90% วันนี้ตั้งใจเรียนมาก เพราะอาจารย์ให้นั่งตามเลขที่ เลยได้นั่งหน้า ช่วยเพื่อนๆตอบคำถามดี เรียนเข้าใจมากกว่าเดิมคะ
     Friends 95% เพื่อนๆคุยกันน้อย แต่งกายถูกระเบียบทุกคน ตั้งใจฟังอาจารย์สอน ช่วยกันตอบคำถามเยอะกว่าทุกครั้ง
     Professor 95% มีกิจกรรมให้นักศึกษาทำ ทำให้การเรียนไม่น่าเบื่อเมื่อนั่งเรียนคนเดียว ใช้คำถามเยอะดีคะ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น